เกี้ยเซี๊ยะ ซูเอี๋ย ฮั้ว = เออ-อวย-ห่วย-หมก !

จีนไทย ไม่ใช่อื่นไกล … พี่น้องกัน
ลาวไทย ไม่ใช่อื่นไกล … ก็ พี่น้องกัน

ไทย นับพี่นับน้อง … นับญาติ กับ เขาไปหมด      

หากย้อนเวลากลับไป ให้ไกลสักนิด   
ในช่วงเวลา เสื่อผืนหมอนใบ
จีนมาไทย … มาทำไม … มาซื้อดอกไม้ ??  

ในน้ำมีนา ในปลามีข้าว ไทยมีต้นไม้
มีความร่มเย็น 
… พี่ๆ เขามา เพราะสิ่งนี้   

ใครใคร่ค้า ค้า ใครใคร่ขาย ขาย
ไทย-ใคร่ แต่ไม่ค้า ไม่ขาย เพราะมีข้าวปลา ความร่มเย็น

จีนใคร่ค้า ใคร่ขาย มีกำไร … มีเงิน มีทอง    

ไม่มีจีน ไม่มีค้าขาย
ไม่มีลาว ไม่มีแรงงาน
ไม่มีไทย … ไม่เป็นไร … เรามีข้าว และ น้ำปลา !  

แต่ไม่ต้องตกใจ ไทยมีทางออกเสมอ !!   

จีนใช้หลัก เกี้ยเซี๊ยะ ซูเอี๋ย ฮั้ว ทำมาค้าขาย
ไทย ใช้เหมือนกัน … เราเรียก อวย  

ยาม ฝรั่ง ญี่ปุ่น มากดดัน … เราจำต้อง อวย
ยาม ไม่มีใครกดดัน … เราก็ยังอวย อย่างมั่นคง    

เพลงไทย(ดั้ง)เดิม เพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง กลายพันธุ์
… ลูกทุ่งร๊อกสะเดิด หมอลำซิ่ง RS และ GMM !   

เห็นไหม เพลงของเราสมานฉันท์ กับ ร๊อกฯ
R&B ภารตะ เรกเก้ บลูส์ … อวยกันไป  

อาหารไทย รวมกับฝรั่ง โปรตุเกส อินเดีย
แฮมเบอเกอร์ พิซซ่า มาโบโร่! … อวยกันไป  

เกมโชว์ ละคร เรามี Soap(-Opera) มี Sitcom
มี AF Big Brother คุณพระช่วย! … อวยกันไป   

แฟชั่น เด็กแนว … แนวไหน? แพริส นิวหยอก
ฮาราจูกุ โซล(กัน ตึม!) แนวอึ๋มสวย? … อวยกันไป  

การเมือง ในสภานอกสภาหาเสียงด่ากัน   
หลังเลือกตั้ง ยึดหลักสมานฉันท์ ตบ-จูบ! … อวยกันไป  

รัฐ-ประหาร เหมือนแมว(จนๆ) ไล่จับหนู(รวยๆ)   
ยึดแล้ว จับไม่ได้ ~~~ จับแล้ว ยึดไม่ได้  

ต้องจำใจ ต่อสายข้ามประเทศ ขอ “เออ-อวย” … ซวยกันไป  

khun_aut
(Edited: 6/2/08, 5.50pm)  

clown_eckie_thai_coup.jpg
Photo: Coup and Clown >> http://clowneckie.com/Clown_Eckie_Photo_Gallery.htm