ไม่ลืมอกหัก … เพราะรักนก(ของ)เขา ?

Inspired by: นกของเขา … ไม่ใช่นกของเรา 

(1)  

อาการเจ็บจี๊ด บริเวณหน้าอก (บ้างบอกว่า หน้าท้อง)
เป็นอาการพื้นฐาน ของ คนอกหัก (Broken chest!)  

รวมถึง คนหัวใจสลาย (Broken heart)  
หรือไม่ก็ คนฝันสลาย (Broken dream)  

จะยกเว้นก็แต่ (ไอ้)คนหอกหัก (Broken arrow !?)    

(2)  

คนที่มีหน้าอก ทั่วโลก มีโอกาสเกิดอาการนี้ได้ พอๆ กัน
สังเกตุจากคำว่า Hurt ใน Dic. Hurt Jeed-Jeed !

อาการเจ็บจี๊ด จะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ
เมื่อคุณเติมคำว่า ของเรา ต่อหลังลงไปในทุกๆ เรื่อง  

อาทิ คนของเรา วันเวลาของเรา (สถาน)ที่ของเรา
… เพลงของเรา พระจันทร์ของเรา หรือ … จิ้งจกของเรา  

ไม่เชื่อ ลองดูสิ เป็นเพื่อนกันดีๆ พูดกันได้ ด่ากันก็เฉยๆ
… พอเป็นแฟน(ของเรา)เมื่อไหร่ … ได้เรื่อง  

โกรธน้อย จะโกรธมาก … โกรธมาก จะโกรธม๊าก~~มาก   
… “ของเรา ตัวเดียวแท้ๆ  

ถ้าเขาหรือเธอ เป็นคนอื่น ดีกรีอารมณ์โกรธ จะน้อยลงไปถนัดตา ?  

(3)  

บางที การพยายาม “ลืม” สถานะ “ของเรา ไปบ้างก็ดี   
คำว่า “ของเรา ไม่ขัง “ใจเรา” (ทั้งสอง)
… แต่จะขังเฉพาะ
ใจคุณ (คนเดียว)  
 

(4)

สมมุติ ที่ทำงานของคุณ มีกฏกติกา มากมาย ยุ่บยั่บ
ต้องแต่งตัวอย่างโน่น ต้องกินข้าวอย่างนี้
ห้ามทาสีเล็บ ห้ามทำผมบ๊อบ ห้ามใส่แหวน ฯลฯ

… คุณจะ “รัก” ที่ทำงานของคุณหรือเปล่า ? 
… ไม่มีใครอยากถูกขัง ไม่ใช่เฉพาะ นก เท่านั้น  

(อิสรภาพต่างหาก ที่ทำให้ รักคือรัก)     

(5)  

(นม)นานมาหลายปีแล้ว คุณ Am ให้สัมภาษณ์
หลังจากถูกถามว่า เคยอกหักไหม แล้วลืมมันได้อย่างไร  

ถ้าเราพยายามลืม จะยิ่งจำ … ยิ่งเจ็บ … ยิ่งอยากลืม
… ถ้าอย่างนั้น พยายามจำ ดีกว่าไหม”  

ลืมว่า “เขาเป็นของเรา” จำว่า “เราเป็นของเขา” … จำไว้
อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ … จริงของ Am ! 

khun_aut

birdcase.jpg
www.coloryourgarden.com

Edited (ใส่หัวข้อ) : 4/3/08, 1:05 pm