ความน่าจะเป็น บนเส้นสนานท์ … ซีซั่น ๖ !

 

 

จะเรียกเท่ๆ ว่าเป็น ความบังเอิญบนเส้นขนาน ก็พอได้

ผมซื้อหนังสือ ความน่าจะเป็นบนเส้นขนาน ซีซั่น ๖ มาอ่าน 

หลังจาก จะซื้อจะซื้อ มาหลายครั้ง

 

แม้ว่าส่วนใหญ่ ผมจะ อ่านฟรี คอลัมน์นี้ ตามร้านกาแฟบ้าง

แต่กล้าพอจะบอกว่า … ผมเป็นแฟน คุณวินทร์ กับ คุณปราบดา

(ผมปราถนาในงานเท่านั้น ไม่มีความประสงค์ต่อร่างกาย ฮา)   

 

คอลัมน์ ความบังเอิญบนเส้นขนาน ทำให้ผม นึกถึงคอลัมน์โปรดอีกหนึ่ง

นั่นก็คือ คอลัมน์ของ คุณประภาส ชลศรานนท์ …

(แต่ผมตามอ่านเฉพาะที่นำมารวมเล่ม อัดเม็ดขาย)

 

สำหรับ คุณประภาสนี่ เรียกว่า แอบปลื้ม และ แอบรัก เป็นเอาหนัก  

(ผมปราถนาในงาน และ … … พูดคุย สักคำสองคำ ถ้าเป็นไปได้

ไม่มีเป้าประสงค์ในเรือนร่างขาวอวบนั้นจริงๆ ฮาไม่ออก !)  

 

ใครสักคน นิยามคอลัมน์ของคุณประภาสว่า ตะแคงมองโลก

ถ้าเป็นอย่างนั้น ผมมีนิยามให้ คอลัมน์ คุณวินทร์ และ คุณปราบดา

มองโลกทางขนาน 

 

เพนเฟรนด์ ดูไป บ่นไป คู่นี้ อาจมีดีกรีซีไรท์ (See right ? – แฮ่มๆ)

แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้มีแฟนเยอะ … สารภาพมาเถอะ เราพร้อมให้อภัย   

 

โลกวันนี้ … ถ้าไม่ผิด คือ ถ้าผมไม่ได้คิดอยู่คนเดียว 

โลกวันนี้ คือ กระแสน้ำเสีย ที่ไหลไม่หยุด ไม่นิ่ง และนับวันยิ่งเน่า

… คุณภาพ(ของน้ำ)ต่ำลงทุกวัน จนยากจะเยียวยา

 

กระแสน้ำเสียที่ว่า มีขยะประเภท ทุนนิยม บริโภคนิยม และ “เอานิยม” ลอยฟ่อง 

พัดพาพวกเราหลายล้าน(ล้าน)คน ไปแบบไร้แรงต้าน และเปื่อยลงๆ ทุกวันๆ  

ในขณะที่พวกมัน เอ้ย พวกเขา อ้วนเอาๆ และ ทุกข์หนักอย่างไม่รู้ตัว

 

การได้อ่านคอลัมน์ของเขา(ทั้งคู่) ไม่ต่างจากการล้างพิษ โดยไม่ต้องสวนทวาร !

เพราะเขา บ่น ออกมาเป็นตัวหนังสือ ให้เราได้อ่าน ได้เห็น

ได้เข้าใจในกระแสน้ำเสีย ที่ว่า โดยไม่มีการกล่าวด่าว่าร้าย

ตัวใครตัวมัน หรืออะไรทำนองนั้น  

 

ท่าที การบ่น และ อารมณ์ ประมาณว่า เขาไม่ยอม(ตก)อยู่ในกระแสน้ำเสีย

อาจทำให้ใครบางคน(หลายคน) บอกว่า ขวางโลก โดยเฉพาะ คุณปราบดา

 

ขวางทางน้ำ จะทำให้น้ำขุ่น … แต่เขา ไม่ใช่  

 

ผมกลับรู้สึกเหมือน คุณวินทร์ กับ คุณปราบดา เดินดูสายน้ำ(เสีย)อยู่ริมตลิ่ง 

เขาให้เกียรติและไม่ยัดเยียดให้คุณคิด ชีวิตเป็นของคุณ สมองก็เป็นของคุณ

… จะเลือก “กระแส ไหน คุณได้สิทธิ์นั้น ! 

 

อ้อ … ฝากบอกอีก ๒ เรื่อง …

 

๑. ความน่าจะเป็นบนเส้นขนาน ซีซั่น ๖ นี้ มีเรื่องดีๆ เกี่ยวกับสุขภาพเยอะ

… แพทย์สองโรค การหายใจ โยคะ เป็นกะทิ เอ้ย เป็นอาทิ   

 

๒. เพื่อนกู้ชาติ ที่กำลัง”ขวาง”ถนนอยู่ตอนนี้ แม้ว่า จะไม่ได้ทำให้น้ำขุ่น   

แต่พวกคุณ ทำผมขุ่นใจ อิ๋บอ๋าย กูจะไปศิริราช !

 

ขุนป่วน