ตั่บ !

 

 

https://culturegap.wordpress.com/2008/06/16/lovely-sister/

 

ไหนๆ ก็ไหนๆ … เป็นไงเป็นกัน (ฮา)

 

๑.

 

มะเหมี่ยว เป็นรุ่นน้องที่รามฯ

ผมเจอเธอ หลัง แยก กับ พี่จิ๋ม ได้ไม่นาน

 

บนตึกกิจกรรม เวลานั้น เต็มไปด้วยน้องๆ

เต้นแร้งเต้นกา เล่นกีฬา ซ้อมเชียร์ ฯลฯ

 

มะเหมี่ยว เป็นเด็กตัวอวบ นำเข้าจากเพชรบูรณ์

ผิวขาว เสียงเหน่อน้อยๆ น่าฟังไปอีกแบบ

 

มะเหมี่ยวฟันสวย ส่งให้ ยิ้มสวย …  

หน้าตาสะอาดสะอ้าน(ดีจัง) กระเดียดไปทางฝรั่ง !

 

จริงๆ นะ … ลองสักถามดู ก็ไม่ปรากฏเชื้อสายโยงไปยุโรป   

 

๒.

 

มะเหมี่ยว เป็นแฟนของ น้องทอม(บอย) นางหนึ่ง

 

ระหว่างนั่งคุยกันธรรมดาๆ …

และเพราะไม่มี ใจให้กัน มันจึงไม่มีท่าทีอะไรพิเศษ

 

แต่ น้องทอม เข้าใจว่า กำลังหลี

 

น้องทอม ตรงเข้ามา ทำกร่าง แอนด์ โชว์พาว(เวอร์)

ผมบอกยิ้มๆ ก็แล้ว … แต่ดูเหมือน จะไม่เข้าใจกัน

แถมด่าดังสนั่นฟลอร์ …

 

อย่ามาหน้าด้าน

 

 

ผมวางหน้าเท้า เข้าที่แขนซ้ายระดับเอว ของ น้องทอม

 

ตั่บ !

 

น้องทอม ตัวบาง ล้มลงไปนั่งร้องไห้กับพื้น

ผมขอโทษ … (แต่เธอไม่รับการขอขมา) 

 

ในชีวิต พ่อแม่สอนว่า ผู้ชายต้องให้เกียรติผู้หญิง

อย่าว่าแต่ทำร้ายเลย ด่าผู้หญิง ก็ไม่ใช่วิสัย  

นั่นเป็นครั้งแรก … ครั้งเดียว

 

– ผมก็ยังรู้สึกผิด และ ติดจำจนถึงวันนี้  

 

 

๓.

 

เดาว่า  

ความรู้สึกผิดนี่เอง ผลักผมห่างจากตึกกิจ  

… กาลกลับกลาย เป็นว่า ทุกอย่างดึง มะเหมี่ยว เข้าหา

 

เราจึงสนิท(ใจ)กัน … สนิทกัน ~~  

 

 

วันหนึ่ง ในบ้านไม้ของเพื่อนริมคลองน้อย แถวฝั่งธนฯ

ผมหยุดมอง มะเหมี่ยว ที่กำลังนั่งเหม่อ

 

มะเหมี่ยว นั่งกอดเข่าข้างขวา เอาหน้าใสๆ วางไว้บนนั้น

ผมคว้ากล้อง “เคพัน” ปรับเล็งอย่างรนๆ … วินาทีทอง !  

 

 

ในรูปเห็น มะเหมี่ยว เต็มตัว … ทำเอาใจ(ร้อน)วูบวาบ   

… เธอใส่เสื้อยืดสีแดง(ตุ่นๆ) กับ กางเกงยีนส์(ไม่ได้ซัก!) 

ดูสบายๆ สายตาเรียบกริบ 

 

ผมได้ “โมเม้นท์” นั้น สมใจ 

 

 

เราไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน สองสามครั้ง กับกลุ่มเพื่อนๆ

 

๔.

 

ผมจำไม่ได้ว่า เรื่องนี้ จบลงอย่างไร

จำไม่ได้ว่า ทำภาพ “มะเหมี่ยว” หายไปเมื่อไหร่

หรือ จงใจลืมมันไป … ไม่แน่ใจ  

 

ถ้ามีคนถามถึง มะเหมี่ยว ก็จะบอกว่า คิดถึง

 

เด็กเพชรบูรณ์ตัวอวบๆ ตาสวย ฟันสวย (ได้ใจ)

น้องสาวที่เคยแอบมองตา … จากในรูปใบนั้น    

 

 

มะเหมี่ยว … โทร.หาหน่อยดิ  

 

 

 

ขุนมะขาม(เปียก)

 

ปล. น้องเจี๊ยบ … จะเขียนยังไงดีหนอ ???