โอลิมปิกสอน … (ไทย)เราไม่จำ !

 

 

หลายพันปีก่อน การสู้รบแย่งชิงอาณาจักรหยุดลงได้

โอลิมปิก เสมือน ธงขาว แม้จะชั่วคราว … พวกเขาก็หยุด !

 

ร้อยปีย้อนหลัง … จะว่านานก็นาน

ไม่แน่ใจว่า (ไทย)เรา เป็นประเทศเดียวในโลกหรือไม่

เมื่อถึงวาระกีฬาสำคัญ เช่น โอลิมปิก บอลโลก หรือ อะไรเทือกนี้ 

(ไทย)เราต่างร่วมใจกัน หยุด ความขัดแย้งลงก่อนได้ … เสมอ  

 

(ไทย)เรา ร่วมใจ ละ สายตาจากสีเหลืองแดง คู่สีคอนทรัส

ใจจ้อง จับจอ จดจ่อ ในเรื่องเดียวกัน … ชัยชนะของ(ไทย)เรา  

 

หรือ ไทยจะขาดเป้าหมายร่วม(ใจ) อย่างนั้นจริง

หรือ ไทยไม่สนใจใยดีต่อชัยชนะในมิติอื่นๆ บ้าง

หรือ ไทยไม่รู้ (โง่) เกินกว่าจะ เห็น ว่า

 

สิ่งที่กำลังต่อสู้กันอยู่นี่ … มันเป็นเรื่องเล็กน้อย

(อัตตา ไม่เคยล้อเล่นกับใคร ทั้งเทพ และ มาร !!!)

 

+ + + + +    

 

(ไทย)เรามีข้าว ปลา อาหาร(ไทย) มีชัยได้ในการส่งออก

ด้านหนึ่งได้เงิน อีกด้านได้บุญ

 

(ไทย)เรามีท้องนา ป่า ภูเขา แม่น้ำ ทะเล …

มีชัยได้ในการต้อนรับแขกเมือง …

ด้านหนึ่งได้เงิน อีกด้านได้ภาพ(ลักษณ์) น่าอยู่ที่สุดในโลก 

 

(ไทย)เรามีภาษาไทย วัฒนธรรมไทย หลากหลาย 4 ภาค

… กับอีกนับพันวิถีชีวิต

 

(ไทย)เรามีมวยไทย ศิลปะป้องกันตัว (ย้ำ สำหรับป้องกันตัว!) 

มวยไทย ทรงพลังและโด่งดัง สอนโลกให้นับสิบมาแล้ว … เชิญชม !

 

(ไทย)เรามี ในหลวง มีพระมหากษัตรย์ พระราชินี

 

(ไทย)เรามีศาสนาพุทธ ความเชื่อที่เป็นมิตรกับทุกความเชื่อ 

จะว่าให้ถูก … พุทธ ศาสนาที่ไม่ใช่ศาสนา !  

 

(ไทย)เรามีคน(ไทย) มีความสามารถสารพัด ไม่แพ้ชาติอื่น

(ไทย)เป็นประเทศที่เคย ขายได้แม้กระทั่งรอยยิ้ม

 

.

.

.

 

หรือ เพราะ(ไทย)เรามีทุกอย่าง มีมากเกินไป

หรือ เพราะ(ไทย)เรามีพร้อม พร้อมให้ทำลาย ทำร้ายกัน(เอง)

 

 

ลุงจำลองครับ ลุงสมัครครับ … (ไทย)เรา มีอะไรอีกอีกหลายอย่าง

ให้ ลุงและลุง ทำลายสถิติ

 

หยุดทำร้ายกันเองได้แล้วครับ จะครบร้อยปีแล้ว

 

… หลานเซ็ง !

 

 

Thanks, Nong Siriluck – for the POWERFUL photos.

 

 

ขุนอรรถ