ผลการชม The Reader ครับ … คุณอานันท์

Caused by : http://prateepjittibook.wordpress.com/2009/04/19/the-reader/

 

คุณอานันท์

 

มารายงานผลการชม The Reader ครับ

 

แน่ใจว่า ก่อนดู The Reader ผมไม่ได้อ่านหรืออ่านก็จำไม่ได้ว่าเรื่องนี้จบลงอย่างไร แต่เชื่อ(ผม)เถอะ หนังเรื่องไหน ผลักให้เกิดความหวานหอม ความผูกพัน ความหลงมากเท่าไหร่ … เดาได้เลยว่า บทจบก็มักจะหนักหนาอย่างเดียวกับ The Reader เรื่องนี้

 

ผม อิน เป็น เผาเต่า ตั้งแต่ฉากฮันน่าขัดตัวให้ไมเคิล “Kid ของเธอ แล้วล่ะครับ !  

 

ผมจะคุยแลกเปลี่ยนอะไรกับคุณอานันท์ … รัก หรือ เซ็กซ์ ?

 

สำหรับไมเคิล ผมว่า เขาสามารถแยกรักออกจากเซ็กซ์ได้ก็ต่อเมื่อเขาอิ่มแล้ว มันคงคล้ายกับว่า เราจะถามหาความอร่อยได้ก็ต่อเมื่อมีอาหารสักจานปรากฏอยู่ต่อหน้า เพราะถ้าคนหิวไส้จะขาด แล้วไม่มีอะไรจะกิน คงไม่ถามหาความอร่อยหรอกครับ ขอข้าวไข่เจียวสักจาน ก็บวชให้ได้แล้ว

 

ส่วนฮันน่า … ผมว่า ผมคงไม่เข้าใจเธอนัก ผู้หญิงเป็นเพศที่เดาใจยากจริงๆ

 

(คิดถึง แม่เพลง ขึ้นมาในพลัน คิดถึงหนังเรื่อง Once … หากไม่ได้ แม่เพลง ในวันนั้น ผมคงมองอะไรไม่ครบด้าน และมีความจำผิดๆ ต่อ Once … ไม่ใช่แบบที่เป็นอยู่ตอนนี้)

 

คุณอานันท์ เห็นเหมือนผมไหม … ความรัก แม้มีมุมมีเสี้ยวที่เราสามารถเก็บเกี่ยวความสุขจากมันได้บ้าง แต่ในด้านใหญ่ของมัน รักเต็มไปด้วยทุกข์ เป็นทุกข์ที่มีสุขเคลือบไว้บางๆ

 

ทุกข์หวานๆ สักเม็ดไหมครับ

 

ขุนอรรถ  

 

the-reader