“ดิฉันไม่ได้รับมอบหมายให้แจ้งข้อมูลที่คุณขอมา”
เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผมย้ายบ้านและเปลี่ยนมาใช้บริการ internet Hispeed ของ TOT (เดิม TRUE) พบปัญหาการใช้งานไม่ได้ 2-3 ครั้ง/เดือน
ติดต่อไปยัง Contact center ก็พบว่า หน่วยงาน Contact center ทำได้แต่เพียง ‘รับเรื่องและส่งต่อ’ ส่วนสาเหตุ เนตเสียจากสาเหตุอะไร ส่งเรื่องต่อไปให้ใคร ใครจะตอบกลับ ตอบกลับเมื่อไหร่ Contact center แจ้งว่า “ดิฉันไม่ได้รับมอบหมายให้แจ้งข้อมูลที่คุณขอมา”
วันนี้ จึงตั้งใจจะติดตามเรื่องให้ถึงต้นตอ และร้องเรียนไปยัง สคบ. … น่าตลก มีคนบ่นเรื่องเดียวกันตาม webboard ต่างๆ นับร้อย ! นอกจากนั้นใน website ของสคบ. เองก็รับเรื่องนี้ ‘เป็นรูทีน’ !!!
สนใจอ่านเชิญทางนี้ …
เนท TOT กับการเอาเปรียบที่ไม่สิ้นสุด
http://topicstock.pantip.com/tech/internet/topicstock/2007/11/IU2487930/IU2487930.html
TOT 1.5 mb ทำไมช่วงนี้เล่น Internet ถึงช้ามากๆ
http://www.pantip.com/tech/internet/topic/IU2704878/IU2704878.html
Hispeed internet TOT สุดยอดดดดด
http://topicstock.pantip.com/tech/internet/topicstock/2008/08/IU2626036/IU2626036.html
เสียอีกแล้ว เบอร์ TOT
http://www.torakhong.org/kratoo.php?t=9583
บ่าหู้ว่า อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง adsl ของใผ๋เสียผ้องครับ บ้านผมใจ้บ่าได้เลย ใผ่เป็นผ้องครับ
http://www.bbznet.com/scripts2/view.php?user=chomtong&board=1&id=321&c=1&order=numreply
คิดว่า High Speed ของ TOT จะถูกฟ้องได้หรือไม่
http://www.trangzone.com/webboard_show.php?ID=8399
ที่นี่ : ร้องเรียน สคบ. เรื่องบริการ internet TOT
http://www.ocpb.go.th/board_post.asp?id=1428&idsub=8
(สนใจอ่านเพิ่มเติม ค้นหาได้ในช่องแคบกูเกิ้ล คีย์เวิร์ด “เนตห่วย”)
สรุปได้ 3 เรื่องหลักๆ ได้แก่
1. เนตห่วย เสียบ่อย หลุดบ่อย เนตช้ากว่าโฆษณา
2. Contact center ห่วย … Bla Bla Bla
3. ควรร้องเรียน สคบ. รวมถึงขอให้ TOT จ่ายคืนเงินส่วนที่เราไม่สามารถใช้งานได้ เพราะ ‘ห่วยแรก’
แต่จากใน webboard ของ สคบ. เอง พบว่ามีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า หน่วยงานรับร้องเรียนเรื่องนี้ มีชื่อว่า สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) โทร. 02-279-0250
เมื่อโทร.ไป จึงทราบรายละเอียดว่า ปัจจุบันมีประกาศฯ ฉบับหนึ่ง ให้ผู้ให้บริการจ่ายเงินคืน (Refund) ในกรณีดังกล่าวนี้ โดยทำหนังสือร้องเรียน ระบุข้อมูลให้ชัดเจน (ชื่อ หมายเลขโทร. ลักษณะปัญหา ข้อร้องเรียน และความต้องการในการร้องเรียน เช่น ขอคืนเงิน เป็นต้น) พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน ลงชื่อรับรองให้เรียบร้อย
แล้วส่งไปที่ …
1. สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) เลขที่ 404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานครฯ 10400
2. ตู้ปณ. 272 ปณจ. สามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
3. สายด่วนรับเรื่องร้องเรียน หมายเลข 1200 หรือ 02-279-0250 (ในวันและเวลาราชการ) มือถือ 087-333-8787 Fax: 0-2279-0251
4. ร้องเรียนผ่านทางเว็บไซด์ www.tci.or.th E-mail address:tci.service@hotmail.com, tcpithailand@gmail.com
“ปัญหามีไว้ให้แก้ไข … ไม่ได้มีไว้ให้กลัว(ว่า)จะเป็นตัวปัญหาเสียเอง”
ขุนอรรถ
Nice, consumer can get better satisfaction, service. Watch out service providers.
ตั้งแต่ติดตั้งโทรศัพท์มาตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2552 โทรศัพท์เราใช้งานได้เฉพาะกลางวันประมาณ 9.30 -17.30 น. เป็นทุกวัน ส่วนกลางคืนใช้งานไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร โทรแจ้ง Call Center ตอนแรกก็พูดดีอยู่ แต่มาเจอคนสุดท้ายนี่แย่เลย ถามเราว่าตรวจเช็คดูรึยังว่ามดกัดสายรึเปล่า เราก็เลยถามกลับไปว่า พี่คะถ้ามดกัดสายทำไมมันถึงกลางวันใช้ได้กลางคืนใช้ไม่ได้ล่ะคะ เค้าก็เลยตอบแบบไม่ค่อยพอใจว่า ” อันนี้ก็ไม่รู้ค่ะ เดี๋ยวจะติดต่อช่างให้แล้วกัน” ก่อนหน้านั้นเราแจ้งไปหลายครั้งแล้ว ช่างจะมาดูตอนกลางวันซึ่งมันใช้งานได้ แต่พอช่วงเย็นถึงกลางคืนจนกระทั่งเช้า มันใช้ไม่ได้ ติดต่อช่างไม่ได้เพราะนอกเวลางานเราก็ถามกับ call center คนเดิมนั่นแหละว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่ทำงานนอกเวลาให้เราได้มั้ย เพราะตอนกลางวันสัญญาณมันปกติตรวจเช็คไม่เจอปัญหา เจ้าหน้าที่คนนั้นบอกว่า “เราไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานนอกเวลาค่ะ” โอ้ พระเจ้า หมดคำพูดเลยค่ะ ….ซักพักมีช่างโทรมาสองสามรอบ บอกว่าจะตรวจเช็คให้ กำลังรอผลอยู่ ขอให้มันใช้ได้ซะทีเถอะ …ยกหูโทรศัพท์จะโทรออกทีไร แทบต้องจุดธูปไหว้ให้มันใช้ได้ เพราะบางทีกลางวันบางวันมันใช้ไม่ได้เป็นช่วงๆ